Nhóm quỹ ngoại mua hơn 8,27 triệu cổ phiếu AGG

[ad_1]

Một nhóm quỹ ngoại do Dragon Capital quản lý vừa mua vào hơn 8,27 triệu cổ phiếu của Công ty bất động sản An Gia, tương đương hơn 10% vốn.

Trong phiên 27/7, cổ phiếu AGG ghi nhận tăng trần lên 54.100 đồng/cổ phiếu, xuất hiện giao dịch thỏa thuận mua của nhà đầu tư nước ngoài với khối lượng 7,802 triệu cổ, tương ứng 10,4% số lượng cổ phiếu đang lưu hành.

Lệnh mua được cho là của nhóm quỹ Dragon Capital. Như vậy, tính chung nhóm quỹ này đã mua vào khoảng 8,27 triệu cổ phiếu. Sau giao dịch, Dragon Capital là cổ đông nước ngoài sở hữu lớn nhất tại AGG.

“Việc các nhà đầu tư, tổ chức nước ngoài như Dragon Captial trở thành cổ đông lớn của AGG là tín hiệu tích cực, cho thấy niềm tin của các nhà đầu tư đối với AGG”, đại diện doanh nghiệp này cho biết.

Trước đó, sau thông tin quỹ ngoại Creed Group thoái vốn tại An Gia, ban lãnh đạo AGG từng khẳng định động thái này trong kế hoạch từ trước. Theo đó, Creed Group không phải là nhà đầu tư tài chính mà là nhà đầu tư bất động sản. Đại diện AGG cho biết Creed Group vẫn đồng hành, đầu tư cùng các dự án.

Ông Nguyễn Bá Sáng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn An Gia (giữa) phát biểu tại ĐHCĐ 2021.

Ông Nguyễn Bá Sáng – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn An Gia (giữa) phát biểu tại ĐHCĐ 2021.

AGG vẫn tiếp tục tìm kiếm và tiếp cận thêm các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước.

Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu AGG có xu hướng tăng. Đóng phiên ngày 29/7 mã AGG là 55.400 đồng/cổ phiếu, tăng 77% so hồi đầu năm nay (28.700 đồng một cổ phiếu). Với mức giá này, PE trailing (trượt 4 quý gần nhất) khoảng 10 lần, mức thấp so với P/E từ 12 – 14 lần của nhiều doanh nghiệp cùng ngành.

Hồi tháng 5, Công ty Chứng khoán BSC đưa ra khuyến nghị mua đối với cổ phiếu AGG với giá mục tiêu là 62.100 đồng một cổ phiếu, tăng 32% so với giá đóng cửa ngày 17/5 dựa trên phương pháp RNAV.

Phối cảnh dự án Westgate của An Gia.

Phối cảnh dự án Westgate của An Gia.

Theo BSC, AGG có quy mô vốn ở mức thấp, tuy nhiên sở hữu danh mục dự án hấp dẫn, quy mô dự án giai đoạn 2021-2026 gấp 8 lần so với trước đó.

Trong thời gian này, Công ty Mirae Asset cũng đưa ra AGG vào danh sách các cổ phiếu bất động sản tiềm năng, và khuyến nghị tăng tỷ trọng cổ phiếu AGG ở vùng giá 50.100 đồng, với giá kỳ vọng 60.300 đồng, tương ứng upside 18,2%. Quỹ đất mở rộng được cho là một trong những lý do tạo đà cho mã cổ phiếu của An Gia.

Cũng theo phân tích điểm nghẽn “pháp lý” của TP HCM được giải phóng và xu hướng chuyển dịch quỹ đất sang các thành phố vệ tinh được đánh giá sẽ là động lực tăng trưởng định giá của AGG, đặc biệt trong giai đoạn 2021-2022. Kỳ vọng vào kế hoạch tiếp tục điều chỉnh sửa đổi luật đất đai và đẩy nhanh quá trình phê duyệt pháp lý cũng tạo tâm lý tích cực.

Đại diện An Gia cho biết, trong bối cảnh Covid-19 còn gây nhiều khó khăn cho các công ty bất động sản, các đơn vị lớn với mạng lưới bán hàng rộng và nguồn vốn dự trữ dồi dào vẫn được kỳ vọng sẽ cho kết quả kinh doanh tốt. Vị này cũng hé lộ về kế hoạch phát hành thêm cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tỷ lệ 1:1 trong nửa cuối năm 2021.

Phan Hằng

[ad_2]

Nguồn bài viết

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top