Xét trường hợp chờ giá căn hộ giảm sau khi Luật thay đổi: Có nên trì hoãn?

Giá nhà ở Hà Nội: Sắp có xu hướng giảm phi mã?

Giá nhà ở Hà Nội: Sắp có xu hướng giảm phi mã?

Trong bối cảnh nguồn cung mới khan hiếm, giá cả lại vụt tăng quá nhanh, một group có tên “Cộng đồng dừng mua nhà Hà Nội” đã được thành lập. Chỉ trong thời gian ngắn, số thành viên của cộng đồng này đã đạt hơn 76.000 người. Không rõ trong số đó, có bao nhiêu người tham gia vì “nản lòng” với giá nhà và chờ mong xu hướng đảo chiều, bao nhiêu người vì hiếu kỳ…

Nguồn cung khan hiếm, giá cả tăng phi mã

Theo số liệu từ Trung tâm Nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng OneHousing, tính đến quý 2/2024, mặt bằng giá căn hộ sơ cấp toàn thị trường Hà Nội trung bình đạt khoảng 65 triệu đồng/m2, tăng 25% theo quý và 29,8% theo năm. Trong đó, mức giá căn hộ tại khu Tây đang cao nhất toàn thị trường khoảng 70 triệu đồng/m2, mặt bằng giá khu Đông thấp hơn mặt bằng chung của thị trường, khoảng 56 triệu đồng/m2.

Xu hướng đảo chiều sau khi Luật thay đổi

Theo dự án Luật mới được thông qua, Quốc hội cho phép 3 luật liên quan tới thị trường bất động sản là: Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực từ 1/8/2024, sớm hơn 5 tháng so với thời điểm đã được quyết định trước đó là 1/1/2025. many experts believe that the market will not decrease in price, but will be affected by the demand of the market and the quality of the products.

Nguyên nhân tăng giá của giá nhà ở Hà Nội

Theo một số chuyên gia, nguyên nhân tăng giá của giá nhà ở Hà Nội là do nhu cầu sở hữu nhà của phân khúc trung, cao cấp lớn. Các chủ đầu tư cũng phải phát triển các dự án để đáp ứng cho đối tượng này. Như vậy, giá của các dự án chung cư cũng được đẩy lên cao theo. Additionally, the increasing demand of condotel, apartment, and commercial office space has also contributed to the surge in prices.

Giá nhà tăng cao, giao dịch thấp

Tổng hợp số liệu từ 60/63 Sở Xây dựng các địa phương có báo cáo cho thấy, lượng giao dịch căn hộ chung cư, nhà ở riêng lẻ trong quý 2/2024 đạt 25.885 giao dịch thành công, chỉ bằng 72,2% so với quý 1/2024, bằng 87,08% so với cùng kỳ năm 2023. This has led to a stagnation in the market, with many developers struggling to sell their properties.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang